Giáo viên tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp trường.

KẾ HOẠCH BÀI DẠY

MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT. LỚP 3A1

CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC. BÀI: ÔN 08 ĐỘNG TÁC BÀI THỂ DỤC. TRÒ CHƠI: NGƯỜI THỪA THỨ BA( Tiết 1)

NGƯỜI THỰC HIỆN: PHẠM VĂN TRÁNG

NGÀY THỰC HIỆN: 25/12/2024

 

I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT

– Thực hiện được 08 động tác bài thể dục.

– Chơi trò chơi “Người thừa thứ ba”

Góp phần hình thành phẩm chất và năng lực:

  1. Phẩm chất

–  Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong tập luyện.

–  Nhân ái: Biết hỗ trợ giúp đỡ bạn trong quá trình tập luyện

  1. Năng lực

2.1. Năng lực chung

Tự chủ và tự học: có ý thức tự giác tập luyện để hoàn thành bài tập của GV giao.

Giao tiếp và hợp tác: Biết chú ý lắng nghe hướng dẫn của giáo viên và tham gia tập luyện nhóm.

– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: chơi trò chơi “Người thừa thứ ba” giành chiến thắng bằng kĩ năng bản thân.

  1. 3. Năng lực đặc thù

3.1. Chăm sóc sức khoẻ: Biết vệ sinh sân tập, chỉnh đốn trang phục tập luyện gọn gàng, an toàn.

3.2. Vận động cơ bản:

– Nhớ tên và thực hiện được 08 động tác bài thể dục.

– Biết cách chơi va tham gia tích cực trò chơi “Người thừa thứ ba”

  1. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
  2. Giáo viên:Còi, vòng tròn
  3. Học sinh:Trang phục thể thao.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Thời lượng Các hoạt động học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
5-7 phút HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU

Yêu cầu cần đạt: Biết được nội dung buổi tập, chuyển cơ thể HS từ trạng thái tĩnh sang trạng thái sẵn sàng tập luyện, chơi được trò chơi khởi động

1. Nhận lớp

– Kiểm tra trang phục, sức khỏe của HS.

 

 

– Phổ biến nhiệm vụ giờ học.

 

– Yêu cầu HS chỉnh đốn lại trang phục gọn gàng, an toàn, hỏi thăm sức khỏe HS.

– Nêu nhiệm vụ học tập:

+ Nội dung: Ôn 08 động tác đã học. Trò chơi “ Người thừa thứ ba”

+ Yêu cầu: (Nêu yêu cầu cần đạt như trên)

 

– Điều chỉnh trang phục.

– Chú ý lắng nghe.

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

GV

 

2. Khởi động:

Xoay các khớp: Cổ, khớp vai, cánh tay, hông, khớp gối, cổ tay cổ chân.

– Giao cho cán sự điều khiển lớp.

– Quan sát, nhắc nhỡ HS khởi động tích cực.

 

– Cán sự điều khiển khởi động

– Cả lớp thực hiện khởi động theo CSL.

 

 

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

 

    CSL     

GV

3. Trò chơi Đứng ngồi theo khẩu lệnh

 

– Nêu tên trò chơi, mục đích ý nghĩa trò chơi:

+ Tạo không khí vui tươi, hưng phấn cho HS trước khi tập luyện.

+ Rèn luyện tính tập trung, chú ý, phản xạ nhanh nhẹn.

 

– GV phổ biến cách chơi và luật chơi:

– Cho HS chơi thử 1 lần, sau đó tổ chức chơi thật.

 

 

– Nhận xét và tuyên dương.

– Lắng nghe và thực hiện

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

 

GV

 

– Lắng nghe và tham gia trò chơi tích cực

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

 

GV   

2-3 phút HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Yêu cầu cần đạt: Nhớ tên 08 động tác và biết được các kĩ thuật thực hiện động tác bài thể dục

Ôn lại 08 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn,  bụng, Toàn thân, Nhảy, Điều hòa

 

– Giới thiệu sơ lược lại tên 08 động tác.

– Nêu lại một số kĩ thuật động tác cần lưu ý trong khi thực hiện các động tác của bài thể dục.

 

 

– Gọi HS thực hiện lại một số kĩ thuật động tác vừa lưu ý.

 

 

– Gọi HS nhận xét

– GV nhận xét, kết luận.

– Lắng nghe.

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

 

GV

 

Quan sát bạn thực hiện.

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

x  x  x

GV

18-22 phút HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP .

Yêu cầu cần đạt: Thực hiện được 08 động tác bài thể dục. Biết cách chơi và tham gia tích cực trò trò chơi, hồi tỉnh tích cực theo hướng dẫn của GV.

1. Luyện tập đồng loạt – Hô nhịp cho HS tập luyện một vài lần

+ Hỗ trợ HS

+ Nhận xét kết quả thực hiện của HS

 

– HS thực hiện theo nhịp hô của GV

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

x   x   x   x   x   x

 

GV

2. Luyện tập theo nhóm – Nêu nội dung, hình thức tập luyện.

Phân công nhiệm vụ tập luyện cho HS.

 

 

 

 

– Triển khai đội hình tập luyện.

– Quan sát, hỗ trợ giúp đỡ HS kịp thời.

 

– Lắng nghe

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

GV

X

 

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

 

X

x    x    x    x    x    x

 

x    x    x    x    x    x

 

 

   GV              X

 

x    x    x    x    x    x

 

x    x    x    x    x    x

 

3. Trình diễn

 

– Nêu nội dung và hình thức thực hiện.

+ Nội dung: Thực hiện lại 08 động tác đã học

+ Hình thức: Mời đại diện mỗi tổ lên thực hiện lại 08 động tác, mời 1HS hô nhịp.

 

– Tổ chức cho HS trình diễn

 

– Mời HS nhận xét.

– Nhận xét, kết luận và tuyên dương.

.

– Lắng nghe

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

GV

 

– HS thực hiện.

x  x  x

 

 

 

GV

x    x    x    x

4.  Trò chơi: “ Người thứa thứ ba” – Nêu mục đích ý nghĩa trò chơi: Phát triển sự nhanh nhẹn, khéo léo, sức mạnh của chân.

– GV phổ biến cách chơi và luật chơi:

+ Cách chơi

+ Luật chơi

 

– GV thực hiện mẫu cách chơi cùng với học sinh

 

– Tổ chức cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức:

+ Quan sát HS chơi trò chơi và thường xuyên nhắc nhở HS đảm bảo an toàn.

+ Nhận xét và tuyên dương.

– Lắng nghe.

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

GV

 

 

 

 

 

 

 

 

5. Hồi tĩnh – Điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng để trở về trạng thái ban đầu.

 

– HS thực hiện

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

x    x    x    x    x    x

 

GV

 

5-7 phút HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG

Yêu cầu cần đạt: Biết và nêu được những nội dung bài học, nhận biết được động tác đã học

1. Vận dụng.

 

 

 

 

 

 

 

2. Nhận xét.

 

3. Xuống lớp

– Nêu câu hỏi: Em hãy nhắc lại tên 08 động tác bài thể dục và trò chơi vận động ngày hôm nay?

– Liên hệ giáo dục

– Gọi HS nhận xét

– Kết luận và tuyên dương.

– Gọi HS nhận xét về tiết học.

– Nhận xét tiết học.

– Dặn dò

– Giải tán!

– HS trả lời

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

x  x  x  x  x  x

 

GV

 

– Lắng nghe, nêu ý kiến ( nếu có)

– “Khỏe!”

 

  1. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG SAU BÀIDẠY(Nếu có)

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

 

 

          HIỆUTRƯỞNG                                                                          NGƯỜI THỰC HIỆN

     

 

 

 

 

 

                                                                                                                     Phạm Văn Tráng