KẾ HOẠCH BÀI DẠY
MÔN: GIÁO DỤC THỂ CHẤT. LỚP 3A1
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC. BÀI: ÔN 08 ĐỘNG TÁC BÀI THỂ DỤC. TRÒ CHƠI: NGƯỜI THỪA THỨ BA( Tiết 1)
NGƯỜI THỰC HIỆN: PHẠM VĂN TRÁNG
NGÀY THỰC HIỆN: 25/12/2024
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT
– Thực hiện được 08 động tác bài thể dục.
– Chơi trò chơi “Người thừa thứ ba”
Góp phần hình thành phẩm chất và năng lực:
- Phẩm chất
– Chăm chỉ: Tích cực, chủ động trong tập luyện.
– Nhân ái: Biết hỗ trợ giúp đỡ bạn trong quá trình tập luyện
- Năng lực
2.1. Năng lực chung
– Tự chủ và tự học: có ý thức tự giác tập luyện để hoàn thành bài tập của GV giao.
– Giao tiếp và hợp tác: Biết chú ý lắng nghe hướng dẫn của giáo viên và tham gia tập luyện nhóm.
– Giải quyết vấn đề và sáng tạo: chơi trò chơi “Người thừa thứ ba” giành chiến thắng bằng kĩ năng bản thân.
- 3. Năng lực đặc thù
3.1. Chăm sóc sức khoẻ: Biết vệ sinh sân tập, chỉnh đốn trang phục tập luyện gọn gàng, an toàn.
3.2. Vận động cơ bản:
– Nhớ tên và thực hiện được 08 động tác bài thể dục.
– Biết cách chơi va tham gia tích cực trò chơi “Người thừa thứ ba”
- ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên:Còi, vòng tròn
- Học sinh:Trang phục thể thao.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Thời lượng | Các hoạt động học | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
5-7 phút | HOẠT ĐỘNG 1: MỞ ĐẦU
Yêu cầu cần đạt: Biết được nội dung buổi tập, chuyển cơ thể HS từ trạng thái tĩnh sang trạng thái sẵn sàng tập luyện, chơi được trò chơi khởi động |
||
1. Nhận lớp
– Kiểm tra trang phục, sức khỏe của HS.
– Phổ biến nhiệm vụ giờ học. |
– Yêu cầu HS chỉnh đốn lại trang phục gọn gàng, an toàn, hỏi thăm sức khỏe HS. – Nêu nhiệm vụ học tập: + Nội dung: Ôn 08 động tác đã học. Trò chơi “ Người thừa thứ ba” + Yêu cầu: (Nêu yêu cầu cần đạt như trên) |
– Điều chỉnh trang phục. – Chú ý lắng nghe. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
|
|
2. Khởi động:
Xoay các khớp: Cổ, khớp vai, cánh tay, hông, khớp gối, cổ tay cổ chân. |
– Giao cho cán sự điều khiển lớp.
– Quan sát, nhắc nhỡ HS khởi động tích cực.
|
– Cán sự điều khiển khởi động
– Cả lớp thực hiện khởi động theo CSL.
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
CSL GV |
|
3. Trò chơi “Đứng ngồi theo khẩu lệnh”
|
– Nêu tên trò chơi, mục đích ý nghĩa trò chơi:
+ Tạo không khí vui tươi, hưng phấn cho HS trước khi tập luyện. + Rèn luyện tính tập trung, chú ý, phản xạ nhanh nhẹn.
– GV phổ biến cách chơi và luật chơi: – Cho HS chơi thử 1 lần, sau đó tổ chức chơi thật.
– Nhận xét và tuyên dương. |
– Lắng nghe và thực hiện
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
– Lắng nghe và tham gia trò chơi tích cực x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV |
|
2-3 phút | HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Yêu cầu cần đạt: Nhớ tên 08 động tác và biết được các kĩ thuật thực hiện động tác bài thể dục |
||
Ôn lại 08 động tác: Vươn thở, Tay, Chân, Lườn, bụng, Toàn thân, Nhảy, Điều hòa
|
– Giới thiệu sơ lược lại tên 08 động tác.
– Nêu lại một số kĩ thuật động tác cần lưu ý trong khi thực hiện các động tác của bài thể dục.
– Gọi HS thực hiện lại một số kĩ thuật động tác vừa lưu ý.
– Gọi HS nhận xét – GV nhận xét, kết luận. |
– Lắng nghe.
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
Quan sát bạn thực hiện. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
x x x GV |
|
18-22 phút | HOẠT ĐỘNG 3: LUYỆN TẬP .
Yêu cầu cần đạt: Thực hiện được 08 động tác bài thể dục. Biết cách chơi và tham gia tích cực trò trò chơi, hồi tỉnh tích cực theo hướng dẫn của GV. |
||
1. Luyện tập đồng loạt | – Hô nhịp cho HS tập luyện một vài lần
+ Hỗ trợ HS + Nhận xét kết quả thực hiện của HS
|
– HS thực hiện theo nhịp hô của GV
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV |
|
2. Luyện tập theo nhóm | – Nêu nội dung, hình thức tập luyện.
– Phân công nhiệm vụ tập luyện cho HS.
– Triển khai đội hình tập luyện. – Quan sát, hỗ trợ giúp đỡ HS kịp thời.
|
– Lắng nghe
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV X
x x x x x x x x x x x x
X x x x x x x
x x x x x x
GV X
x x x x x x
x x x x x x
|
|
3. Trình diễn
|
– Nêu nội dung và hình thức thực hiện.
+ Nội dung: Thực hiện lại 08 động tác đã học + Hình thức: Mời đại diện mỗi tổ lên thực hiện lại 08 động tác, mời 1HS hô nhịp.
– Tổ chức cho HS trình diễn
– Mời HS nhận xét. – Nhận xét, kết luận và tuyên dương. . |
– Lắng nghe
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
– HS thực hiện. x x x
GV x x x x |
|
4. Trò chơi: “ Người thứa thứ ba” | – Nêu mục đích ý nghĩa trò chơi: Phát triển sự nhanh nhẹn, khéo léo, sức mạnh của chân.
– GV phổ biến cách chơi và luật chơi: + Cách chơi + Luật chơi
– GV thực hiện mẫu cách chơi cùng với học sinh
– Tổ chức cho HS chơi thử sau đó chơi chính thức: + Quan sát HS chơi trò chơi và thường xuyên nhắc nhở HS đảm bảo an toàn. + Nhận xét và tuyên dương. |
– Lắng nghe.
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
|
|
5. Hồi tĩnh | – Điều khiển HS thực hiện các động tác thả lỏng để trở về trạng thái ban đầu.
|
– HS thực hiện
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
|
|
5-7 phút | HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG
Yêu cầu cần đạt: Biết và nêu được những nội dung bài học, nhận biết được động tác đã học |
||
1. Vận dụng.
2. Nhận xét.
3. Xuống lớp |
– Nêu câu hỏi: Em hãy nhắc lại tên 08 động tác bài thể dục và trò chơi vận động ngày hôm nay?
– Liên hệ giáo dục – Gọi HS nhận xét – Kết luận và tuyên dương. – Gọi HS nhận xét về tiết học. – Nhận xét tiết học. – Dặn dò – Giải tán! |
– HS trả lời
x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x
GV
– Lắng nghe, nêu ý kiến ( nếu có) – “Khỏe!” |
- ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG SAU BÀIDẠY(Nếu có)
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
HIỆUTRƯỞNG NGƯỜI THỰC HIỆN
Phạm Văn Tráng