Việc xây dựng “Thư viện trường học thân thiện” được hiểu là một không gian học tập mở, tạo cơ hội cho HS tiếp cận thông tin, rèn luyện thói quen và kĩ năng đọc sách giúp HS gắn bó với thư viện và tham gia tích cực hoạt động thư viện.
Phát huy tối đa điều kiện hoạt động của thư viện giúp học sinh tìm hiểu tư liệu bằng nhiều nguồn và nhiều hình thức.
Hỗ trợ tích cực cho việc dạy và học trong hoạt động chuyên môn. Góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập. Giáo dục đạo đức, nhân cách học sinh thông qua cảnh quan, môi trường học đường. Tạo môi trường hấp dẫn và thân thiện, khuyến khích học sinh tự giác học tập.
Phát triển mối quan hệ thân ái, tích cực giữa các thầy cô giáo với các em học sinh theo nhiều chiều và có sự tham gia các cấp lãnh đạo, các thầy cô giáo và cả hội cha mẹ học sinh.
Tạo thói quen đọc sách trong giáo viên và học sinh, kích thích nhu cầu đọc sách, báo. Tìm hiểu qua sách báo, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và học sinh. Giúp bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh.
Phòng đọc của thư viện trường TH Giồng Găng
Thư viện chia thành các góc như: , Góc viết vẽ, Góc trò chơi, Góc văn hóa địa phương (góc tra cứu).
1. Góc viết vẽ:
2. Góc trò chơi:
3. Góc tra cứu:
Và hình ảnh học sinh và giáo viên tham gia đọc sách
Nguồn: TH Giồng Găng
Tác giả: Đoàn Thị Mỹ Diệu