Tổ chức sinh hoạt Chuyên môn cấp trường Năm học 2024 – 2025

          Căn cứ Kế hoạch Số: 635/KH-THGG ngày 24 tháng 12 năm 20224 của Trường Tiểu học Giồng Găng về việc tổ chức sinh hoạt Chuyên môn cấp trường năm học 2024 – 2025;

           Sáng ngày 27 tháng 12 năm 2024 Trường Tiểu học Giồng Găng đã tổ chức sinh hoạt Chuyên môn cấp trường;

1

Cô Lê Thị Thanh Thương đang triển khai nội dung SHCM cấp trường

       Thành phần gồm có: Cô Lê Thị Thanh Thương – PHT, Cô Lê Thị Kim Phoa – PHT cùng toàn thể giáo viên của Trường Tiểu học Giồng Găng.

22

Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Giồng Găng.

          Đầu tiên là phần thực hành 01 tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 1, Chủ đề 14: Lớp em. Bài 5: Kể chuyện Bạn cùng lớp (SGK 149) của cô Đào Thị Ánh Ngọc.  3

Cô Đào Thị Ánh Ngọc đang thực hành tiết dạy môn Tiếng việt 1.

        Kế tiếp là phần thực hành 01 tiết dạy môn Tiếng Việt lớp 5, Chủ đề Chung sống yêu thương. Bài 2: Mặn mòi vị muối Bạc Liêu. Nói và nghe: Giới thiệu về một làng nghề. (SGK 89) của thầy Phan Bảo Ân.

4

Thầy Phan Bảo Ân  đang thực hành tiết dạy môn Tiếng việt 5.

          Tiếp tục là phần tích hợp Lồng ghép nội dung Giáo dục địa phương vào các môn học, hoạt động giáo dục lớp 5. Hướng dẫn ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 5. Hướng dẫn ra đề kiểm tra môn Tiếng Việt lớp 5 và  Chia sẽ các Giải pháp Nâng cao chất lượng dạy học.

5

Cô Phan Như Ngọc đang trình bày phần báo cáo đánh giá học sinh lớp 5

6

Thầy Hồ Văn Tường đang trình bày phần phát triển kỹ năng đọc viết vào các môn học lớp 5.

7

Cô Nguyễn Thị Phượng Liên đang trình bày phần giáo dục địa phương vào các môn học lớp 5.

8

Giáo viên đang chia sẻ kinh nghiêm sao phần trình bày của các thầy cô.

       Sinh hoạt chuyên môn là nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn. Tạo điều kiện thuận lợi cho đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng nội dung bài giảng, đổi mới phương pháp dạy học. Bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giáo viên không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm.

       Qua các tiết thao giảng, dự giờ giáo viên kết hợp sử dụng linh hoạt các phương pháp, vận dụng phương pháp tích cực góp phần nâng cao chất lượng từng môn học. Qua đó GV học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

     Tạo điều kiện thúc đẩy phong trào “Dạy tốt – Học tốt” ngày càng có chất lượng và đạt hiệu quả cao trong giáo dục học sinh. Nhân rộng sáng kiến, kinh nghiệm giảng dạy trong tổ khối, toàn trường.

      Nâng cao ý thức tự học tập nâng cao tay nghề của GV đảm bảo thực hiện đúng theo tinh thần nói “không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”.

      Thông qua đánh tiết dạy, giúp giáo viên ghi nhận được những mặt mạnh để phát huy, thấy được những hạn chế thiếu sót để bổ sung, khắc phục, rèn luyện và rút kinh nghiệm trong thời gian tới.

 Đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin vào các tiết dạy.

Nguồn: Trường TH Giồng Găng

Tác giả: Dương Thị Kim Cương